Nếu Gabriel Jesus kịp trở lại ở vai trò số 9 trước Tottenham ?

Nếu Gabriel Jesus kịp trở lại ở vai trò số 9 trước Tottenham ?

Nếu Gabriel Jesus kịp trở lại ở vai trò số 9 trước Tottenham thì các Fan Arsenal có nghĩ Kai Havertz nên thay cho chỗ của Declan Rice hay Odegaard?

Kai Havertz thay cho Declan Rice: tức là Nwaneri sẽ thay chỗ Odegaard, hậu vệ trái vẫn bó trong, nên hệ thống sẽ không nhiều thay đổi.

Nwaneri cùng Saka và White sẽ duy trì xu hướng làm bóng, phối hợp và đột phá tạo cơ hội bên phải, trong khi Kai Havertz cùng Martinelli, Trossard hoặc Sterling giữ vững xu hướng xâm nhập và dứt điểm bên trái.

Có thể trước một khối thủ thấp thì Kai Havertz số 8 trái sẽ dễ choke, nhưng Tottenham trận tới đây đá sân nhà và ưa thích chơi với một khối thủ dâng cao, thì Arteta hoàn toàn tận dụng khả năng di chuyển ra phía sau lưng để làm chân dứt điểm, hoặc thực hiện những pha di chuyển rộng chồng chéo với Trossard như trận Leverkusen giao hữu đầu mùa.

Bên cạnh đó, còn là phương án trong những pha chuyển đổi lợi hại trong tấn công ở phase 2 khi kết hợp với Jesus, đặc biệt là những pha triển khai trực tiếp từ Raya. Mà cũng đừng quên mùa trước, Arsenal cũng đánh bại Tottenham trên sân khách mùa trước, bằng một pha chuyển đổi nhanh từ Havertz bên nách trái cho Saka kết liễu bên phải.

Hơn hết, trong phòng ngự, Havertz sẽ đảm bảo một người có work-rate cao, khả năng tranh chấp, thể hình thể lực tốt để thay Declan Rice bào phụ cho Partey ở giữa sân trước hành tiền vệ cũng chiến và lực của Tottenham.

Nhưng lo ngại sẽ nằm ở Nwaneri. Vì rõ ràng vai trò khi không bóng của Odegaard rất khó để thay thế. Cùng với đó, đây hoàn toàn là thử thách cho bản lĩnh tinh thần của một cầu thủ trẻ như Nwaneri nếu ra sân ở một trận đấu lớn như Derby Bắc London ở EPL, nhưng việc Arteta sẵn sàng để cả Fabio Vieira lẫn Smith Rowe ra đi, thì ta cùng chờ xem.

Kai Havertz thay cho Odegaard: tức là Havertz sẽ là phương án an toàn hơn so với một Nwaneri rủi ro ở một trận lớn, đồng nghĩa Jorginho – Partey sẽ là hai lựa chọn còn lại ở hàng tiền vệ 3 người, cũng có nghĩa sẽ có sự phá cách.

Jorginho dễ sẽ xuất phát số 8 trái như trận Liverpool mùa trước và sẽ đóng vai trò kiến thiết lùi sâu như Xhaka trong 2/3 mùa 2021-22, tức là sẽ cần hậu vệ trái thiên về leo biên tấn công như Kiwior đã đảm nhận khi đó. Hiện tại có Calafiori vẫn đang bỏ ngỏ khả năng ra sân, nhưng vẫn còn đó Timber, Kiwior và ai biết được bất ngờ từ Tierney. Với một LB chơi di chuyển hỗ trợ hơn thì lại quá hợp với sự ưa thích trong khả năng tấn công nách trung lộ như chân dứt điểm của những Sterling, Martinelli và Trossard.

Còn Havertz đá số 10 hay số 8 phải như Odegaard rõ ràng sẽ thoải mái hơn việc đá lệch trái, tức là anh hoàn toàn có thể đá liên kết như anh Trưởng.

Chưa kể, Havertz hoàn toàn có thể thay thế vai trò lead pressing của Odegaard. Bên cạnh đó, Havertz với xu hướng dạt rộng khi kết hợp Saka có xu hướng hướng vào trong hoàn toàn có thể tạo ra sự kết hợp đa dạng hơn. Đặc biệt với việc Jorginho đá lệch trái thì Havertz tiếp tục có thể thực hiện những pha di chuyển tận dụng khả năng chuyền dài của đàn anh khai thác khoảng trống phía sau lưng khối thủ dâng cao của Tottenham.

Nhưng lo ngại sẽ nằm ở cặp Jorginho và Partey trong phòng ngự. Với Jorginho thì khỏi nói, còn Partey cũng đã đi xuống quá nhiều trong khả năng tránh chấp thể chất. Cả hai giờ đều cần một người như Rice chạy bù cho yếu tố tranh chấp và cường độ. Nhất là khi sắp tới đối đầu hàng tiền vệ Tottenham, mà anh em cũng nhớ Fabio Vieira trận lượt đi sân nhà mùa trước như thế nào mà. Rõ ràng ta sẽ cần một Partey phong độ cao nhất có thể.

Ngay cả khi Jesus không kịp trở lại, mình tin rằng Arteta nên để Sterling / Martinelli / Trossard đá tiền đạo, còn ưu tiên Havertz xuất phát ở 1 trong 2 vai trò ở hàng tiền vệ của Rice hoặc Odegaard hơn, rõ ràng là phương án phòng ngự thể chất duy nhất có thể thay chỗ Rice lúc này hoặc cũng là phương án an toàn hơn so với Nwaneri.

Cập nhật ty so truc tuyên hôm nay để nhận về những phần thưởng đổi đời hấp dẫn.

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *