Arsenal và khối bê tông cực kỳ đáng nể

Arsenal và khối bê tông cực kỳ đáng nể

Nếu có gì để khen Arsenal, thì đó là việc đội bóng này đã rất kỳ công trong việc xây dựng tuyến dưới và đang gặt quả ngọt từ đó.

Arsenal và khối bê tông cực kỳ đáng nể

Bất chấp việc bị gỡ hòa đúng những giây cuối cùng, Arsenal vẫn xứng đáng với mọi lời ngợi ca. Khả năng phòng ngự cùng sự tập trung của “Pháo thủ” trong hiệp 2 đã có lúc khiến mình liên tưởng đến cuộc đấu kinh điển giữa Inter Milan và Barcelona tại bán kết lượt về Champions League 2010. Inter cũng nhận thẻ đỏ, phòng ngự hoàn hảo trước Barca và đi tiếp với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận.

Nếu có gì để khen Arsenal, thì đó là việc đội bóng này đã rất kỳ công trong việc xây dựng tuyến dưới và đang gặt quả ngọt từ đó. Hàng phòng ngự của Arsenal trong trận đầu tiên Arteta cầm quân gồm những ai? David Luiz và Sokratis đá cặp trung vệ, Bukayo Saka đá hậu vệ trái, Maitland-Niles đá hậu vệ phải, Bernd Leno án ngữ khung gỗ. Không cầu thủ nào còn ở lại hoặc đá ở hàng phòng ngự Pháo thủ tính đến lúc này.

Trong mùa hè đầu tiên được chuyển nhượng (2020), Arteta mua hai trung vệ: Gabriel Magalhaes và Pablo Mari (mua đứt sau khi mượn nửa mùa). Mùa hè 2021, Arteta mua các hậu vệ Ben White, Takehiro Tomiyasu, Nuno Tavares và thủ môn Aaron Ramsdale. Mùa hè 2022, tới lượt Zinchenko, Kiwior gia nhập Emirates. Mùa hè 2023 là Jurien Timber, David Raya. Và năm nay là Ricardo Calafiori.

Sau 4 năm, Arteta đã thay máu toàn bộ hàng phòng ngự Arsenal đủ rắn để sẵn sàng chơi với 5 hậu vệ, phòng ngự chủ động tới cùng với Man City. Điểm chung lớn nhất của hàng phòng ngự Arsenal lúc này là thể chất. Saliba, Gabriel, Ben White, Calafiori, Tomiyasu đều cao trên 1m86. Timber cao 1m79 nhưng cũng là mẫu hậu vệ dày mình, chịu va đập tốt. Đến cả phương án dự bị như Jakub Kiwior cũng cao tới 1m89. Chỉ có Zinchenko là trường hợp hiếm hoi trong hàng phòng ngự Arsenal hiện tại có bất lợi về thể hình.

Việc sở hữu các tòa tháp ở tuyến dưới lúc này giúp Arsenal tạo ra sự áp đảo rất dễ thấy trong các tình huống bóng bổng hoặc tranh chấp tay đôi. Cứ nhìn cách Gabriel đè ngửa các cầu thủ Man City để đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 là thấy Arsenal giờ sẵn sàng chơi lấy thịt đè người thế nào. Áp đảo về thể chất, quái về lối chơi lẫn sẵn sàng đá rắn nếu cần là những nhân dạng của Arsenal lúc này.

Những CĐV theo dõi Pháo thủ trong 15 năm trở lại có thể thấy khá lạ lẫm với hình ảnh kiểu này khi hình ảnh “Nhà trẻ của Wenger” vẫn văng vẳng đâu đây. Nhưng trong giai đoạn đỉnh cao nhất 1998-2006, Arsenal quả thực là tập hợp của những gã hộ pháp ở hàng phòng ngự (Tony Adams, Martin Keown, Sol Campbell, Kolo Toure, Lauren…) cùng những ngôi sao sẵn sàng đá rắn ở tuyến trên nếu cần thiết nhằm đè ngửa đối phương. Dennis Bergkamp nhận 40 thẻ vàng tổng cộng tại Premier League (nhiều hơn cả Rio Ferdinand) là một ví dụ điển hình.

Trong bóng đá, tấn công mang tới niềm vui, nhưng phòng ngự luôn là thành trì vững chắc nhất của chiến thắng. Arsenal của Arteta hiểu rất rõ điều này.

Cùng cập nhật các trận kèo thưởng giá trị tại Uniscore Tỷ Số Trực Tuyến

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *