Có nên để Timber chơi vai trò như là một người hỗ trợ tấn công ?

Có nên để Timber chơi vai trò như là một người hỗ trợ tấn công ?

Việc sử dụng Jurrien Timber trong vai trò hỗ trợ tấn công là một ý tưởng đáng cân nhắc.

Jurrien Timber có thể hỗ trợ tấn công ?

Có lẽ việc để Timber chơi trong vai trò hỗ trợ tấn công về phía trước thay vì chủ yếu bó trong điều tiết ở trung lộ sẽ phát huy được nhiều hơn khả năng của anh.

Điều này cũng tương tự với Calafiori khi cả Jurrien lẫn Riccardo khi chơi bó trong dù có thể chơi xoay lưng, khả năng xử lý không gian hẹp ở trung lộ, và phối hợp nhóm ở cự ly ngắn, nhưng cả hai đều tương đối “động”, thích hướng về phía trước, đôi khi lạm dụng khả năng giữ bóng dẫn đến mất nhiều nhịp để xử lý. Ngoài ra nhãn quan và khả năng chuyền chọt của cả hai cũng chưa đủ để trở thành deep-lying playmaker xịn như Zinchenko.

Trong khi đó cả hai đều có quá nhiều tiềm năng khi chơi tấn công về phía trước, đặc biệt là khi nhìn vào những gì Timber thể hiện trước Tottenham vừa qua với sự đa dạng trong di chuyển ở cả biên lẫn nách trung lộ. Tại đây, Timber thể hiện được khả năng rê dắt khéo léo để đi bóng. Điểm ấn tượng là anh luôn luôn bình tĩnh quan sát để tìm kiếm phối hợp nhóm với các vệ tinh xung quanh như Martinelli hay Trossard, bên cạnh việc luôn giữ bóng cực kỳ chắc trong chân.

Chưa kể, Timber cũng cung cấp những pha di chuyển hỗ trợ. Ngoài những tình huống tăng tốc chuyển đổi nhanh, Martinelli khi chậm lại hay Trossard hoán đổi ra cánh trong những pha ở sát rìa vòng cấm thì thường xuyên có sự hỗ trợ từ Timber ở những pha di chuyển phối hợp ngay bên cạnh để bật nhả, hay những pha di chuyển thông minh để chồng biên trong làm điểm nhận ở nách.

Rõ ràng thay vì chủ yếu là những pha bí bách không thể đưa bóng vào trong ở những pha độc lập của Martinelli, Rice hay Trossard hoặc phải trả ngược chuyển hướng sang cánh phải, thì ở trận Derby Bắc London, thì cánh trái của Arsenal đã chơi tốt hơn rất nhiều khi đa phần được kết thúc bằng những pha phối hợp về phía cuối sân, đưa bóng vào trong tạo cơ hội, và cả dứt điểm.

Sau cùng, không rõ khi Rice trở lại thì sẽ như thế nào, vì Jorginho dù chơi lệch trái nhưng anh đứng có phần thấp hơn để làm bóng và điểm trung chuyển giống trận với Liverpool mùa trước. Cũng không rõ liệu Arteta sẽ tiếp tục để hậu vệ biên tấn công về phía trước như này hay không, nhất là khi nhìn vào những gì Timber có thể mang lại.

Ngay cả khi trở lại với concept hậu vệ trái bó trong, nếu Calafiori hay Zinny bình phục, thì mình tin rằng Arteta cũng nên cân nhắc đến việc Timber có thể chơi ở vai trò số 8 lệch trái để tận dụng được khả năng hỗ trợ tấn công về phía trước của anh.

Tham khảo kèo ăn thưởng nhân đôi tại Uniscore Tỷ Số Bóng Đá

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *