Đấu Bolton, Arsenal sẵn sàng trình làng sao trẻ 16 tuổi

Đấu Bolton, Arsenal sẵn sàng trình làng sao trẻ 16 tuổi

Arsenal đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng ở vị trí thủ môn trước trận đấu với Bolton tại vòng 3 Carabao Cup, buộc họ có thể phải sử dụng thủ môn 16 tuổi Jack Porter.

Arsenal sẵn sàng trình làng sao trẻ 16 tuổi

Vấn đề bắt nguồn từ việc David Raya, thủ môn số một của đội bóng, gặp chấn thương nhẹ trong trận đấu với Manchester City vừa qua. Mặc dù chấn thương này không quá nghiêm trọng, nhưng khả năng Raya sẽ được cho nghỉ để đảm bảo thể lực cho trận đấu quan trọng với Leicester ở Premier League vào cuối tuần.

David Raya đã phải tập tễnh rời sân với một miếng băng quấn quanh đầu gối phải sau trận đấu với Man City. Thông tin từ đội ngũ y tế của Arsenal cho biết, việc thủ môn người Tây Ban Nha nghỉ ngơi trong trận gặp Bolton là để tránh rủi ro không cần thiết và giúp anh có sự chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu tiếp theo ở Premier League. Tuy nhiên, điều này lại đặt HLV Mikel Arteta vào một tình thế khó khăn.

Neto, thủ môn số hai của Arsenal, được chiêu mộ từ Bournemouth theo dạng cho mượn. Tuy nhiên, anh không thể ra sân ở Carabao Cup do đã thi đấu cho Bournemouth ở vòng 2 trước khi chuyển đến Arsenal. Điều này đồng nghĩa với việc Arteta không thể sử dụng thủ môn giàu kinh nghiệm nhất trong đội hình dự bị.

Raya chấn thương
Raya chấn thương

Tình trạng càng trở nên phức tạp hơn khi thủ môn trẻ Tommy Setford, 18 tuổi, cũng không thể góp mặt trong đội hình do gặp vấn đề về thể lực sau loạt trận quốc tế. Setford, người đã có kinh nghiệm thi đấu cho các đội trẻ của Arsenal, được kỳ vọng sẽ là một phương án thay thế tạm thời, nhưng việc vắng mặt của anh khiến Arsenal buộc phải tìm đến một giải pháp khác.

Trước những khó khăn về lực lượng, cơ hội đang mở ra cho thủ môn 16 tuổi Jack Porter, một cầu thủ đầy tiềm năng của học viện Arsenal. Porter đã có những bước tiến đáng kể trong sự nghiệp khi mới đây anh từng có mặt trên băng ghế dự bị trong chuyến làm khách của Arsenal đến sân Atalanta tại Champions League. Dù còn rất trẻ, Porter đã thể hiện khả năng thi đấu ấn tượng khi đã chơi 6 trận cho đội U18 của Arsenal và 1 trận cho đội U21. Trên đấu trường quốc tế, Porter cũng đã có 4 lần khoác áo đội U16 Anh và hiện là thành viên của đội U17.

Việc Jack Porter có thể được lựa chọn cho trận đấu tại Carabao Cup lần này chắc chắn là một quyết định đầy táo bạo của HLV Mikel Arteta. Vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha nổi tiếng với việc thận trọng khi trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ, như đã thấy qua trường hợp của sao trẻ Ethan Nwaneri trước đây. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện tại, Arteta có thể không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc sử dụng Porter trong khung gỗ.

Jack Porter có cơ hội
Jack Porter có cơ hội

Với tình trạng khan hiếm về lựa chọn thủ môn, trận đấu với Bolton sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Jack Porter chứng tỏ khả năng của mình. Dù còn rất trẻ và thiếu kinh nghiệm thi đấu ở cấp độ cao, nhưng Porter đang được kỳ vọng sẽ mang lại sự ổn định cần thiết cho Arsenal trong bối cảnh lực lượng thủ môn đang bị tổn thất nghiêm trọng. Đây có thể là bước đệm quan trọng để cầu thủ 16 tuổi này khẳng định mình trong mắt ban huấn luyện và người hâm mộ đội bóng.

Xem ngay Uniscore Tỷ Số Trực Tiếp để đặt kèo nhận những phần thưởng bất ngờ.

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *