Pep Guardiola:’Tôi không hề ghét cách Arteta chơi đổ bê tông’

Pep Guardiola:'Tôi không hề ghét cách Arteta chơi đổ bê tông'

Buổi họp báo sau trận thắng 2-1 của Manchester City trước Watford không giống với những buổi họp báo sau trận thông thường. Mọi câu hỏi dường như chỉ đều hướng về một chủ đề: Manchester City không Rodri.

Pep không hề trách móc Arteta

Khi được một phỏng viên hỏi về việc liệu thử thách khi phải thay thế Rodri có khiến Pep Guardiola cảm thấy phần nào đó phấn khích, HLV người Tây Ban Nha dốc hết lòng mình, và dành tới hơn 3 phút cuối cùng trong khán phòng để chia sẻ, không chỉ về Rodri, mà còn về thái độ của mình và đội bóng trước những thách thức:

“Tôi đã nhiều lần nhận ra rằng, sau rất nhiều trận đấu, sau khi chúng tôi giành 4 danh hiệu vô địch liên tiếp, 6 danh hiệu trong 7 mùa giải qua, các đối thủ luôn trải tấm thảm đỏ tiếp đón chúng tôi trong bộ trang phục đẹp nhất của mình.

Hãy thi đấu theo cách chúng tôi muốn, đừng nghĩ gì nhiều về đối thủ. Đây là một thách thức với bản thân chúng tôi, chúng tôi cần nó, một thử thách khác biệt so với những gì chúng tôi đã trải qua. Chúng tôi đã thách thức ‘hàng triệu’ đối thủ khác nhau, với ‘hàng triệu’ cách mà họ muốn đối phó với chúng tôi, nhưng đều kiểm soát được tình hình. Những gì đã diễn ra trong trận đấu với Arsenal phụ thuộc hoàn toàn vào năng lực của chúng tôi. Không bao giờ, không bao giờ, không bao giờ trong cuộc đời của mình, hay cả khi mọi người có những suy nghĩ về nhận định của tôi, họ không hiểu ý của tôi, hoặc không muốn hiểu ý của tôi, đối thủ có thể chơi theo bất cứ cách nào mà họ muốn, việc của chúng tôi là kiểm soát được họ, phá vỡ cách chơi của họ theo cách của mình.

Với Mikel [Arteta], bởi sau trận đấu chúng tôi đã nhắn tin cho nhau, mối quan hệ của chúng tôi không có gì thay đổi cả, cậu ấy đã nói rằng đó là cách mà cậu ấy muốn đội bóng của mình thi đấu, và họ đã làm gần như hoàn hảo. Tôi không thể chỉ cho đội bóng của mình thi đấu theo cách như thế được, và họ đã chơi tuyệt hay. Câu chuyện ở đây là từ phía chúng tôi, chúng tôi phải làm thế nào để ghi bàn trước cách họ thi đấu, và chúng tôi đã làm tốt, rất tốt ở nhiều khía cạnh.

Những điều như thế luôn diễn ra. Chúng tôi không ở đây để nói với cách đối thủ rằng hãy chơi theo cách chúng tôi mong muốn đi. Không thể nào. Gần đây các đội gặp chúng tôi có xu hướng phòng ngự nhiều hơn, Inter lùi rất sâu, Arsenal cũng thế, Watford hôm nay cũng thế. Đó là câu chuyện của chúng tôi. Bởi đây chẳng phải lần đầu tiên trong 8 năm qua. Anh có biết chúng tôi đã đối đầu với bao nhiêu đội chơi như thế không?

‘Hàng triệu!’

Có những đội khác thì không, đơn giản thế thôi, họ đẩy cao hơn, quyết liệt hơn, dũng cảm hơn, à không phải dũng cảm, họ chơi tấn công nhiều hơn hay đại loại là thế đấy. Đó là câu chuyện của chúng tôi, thích ứng với điều đó.

Đó là thử thách. Rodri không thể thi đấu, cậu ấy buồn, tôi cảm thấy rất tiếc cho cậu ấy, tôi cảm thấy rất tiếc cho Oscar Bobb, khi cậu ấy đang có một phong độ tuyệt vời. Nhưng rồi bạn phải làm gì? Các cậu, chúng tôi sẽ chờ các cậu, hãy phục hồi thật tốt, với đội ngũ y tế và cơ sở vật chất hàng đầu thế giới tại đây và trải qua nó.

Đó là thử thách, thật tốt. Đây là một thử thách lớn. Bạn sẽ làm gì? Than vãn à? Đương nhiên không, hãy tiếp tục thôi. Sự thật là thế rồi. Đơn giản mà. Tôi với tư cách là một HLV trưởng cần suy nghĩ về việc làm sao để đội chơi tốt hơn, để đối phó với những trận đấu mà đối thủ phòng ngự cả 10 người trong vòng cấm như vừa rồi. Đối thủ có thể chơi như thế chứ. Tôi ngưỡng mộ họ bởi chẳng bao giờ tôi có thể huấn luyện đội bóng chơi như thế cả. Những gì tôi đang nói cũng là những gì tôi đã nhắn cho Mikel, cậu đã làm hơn cả tuyệt vời.

Đấy không phải vấn đề của chúng tôi, họ hiểu cầu thủ của họ, họ có quyền ra những quyết định như thế. Vấn đề của chúng tôi là giải quyết câu chuyện ấy, một cách tốt hơn.”

Tìm ngay tỷ số phạt góc trực tuyến để nhận những phần quà hấp dẫn từ Uniscore.

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *